Cán bộ thuế không được đòi hỏi giấy tờ ngoài quy định

Ads go here
Đây là một trong những chỉ đạo mới của lãnh đạo Tổng cục Thuế đối với cán bộ trong ngành

Tại chỉ thị gửi cơ quan thuế các cấp về việc chấn chỉnh thái độ cán bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế vừa yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo công chức thuế không được yêu cầu người nộp thuế cung cấp bất kỳ loại giấy tờ gì không có trong quy định. 
Cán bộ thuế
Cán bộ thuế không được "hành" doanh nghiệp( ảnh minh họa)
Trong trường hợp người nộp thuế thiếu thủ tục hoặc nội dung kê khai chưa đúng quy định, cán bộ phải hướng dẫn cụ thể để họ hoàn thiện. Đặc biệt, chỉ thị cũng nêu rõ cán bộ hướng dẫn người nộp thuế hoàn thiện hồ sơ phải chịu trách nhiệm về nội dung hướng dẫn, không để người nộp thuế đi lại nhiều lần. 

Các công chức thuế nếu bỏ vị trí hoặc làm việc riêng trong thời gian phải trực, không tiếp và giải quyết các thủ tục hành chính cho người nộp thuế phải được xử lý nghiêm. Gần đây, Thủ tướng và Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng không ít lần phê bình thái độ cán bộ ngành thuế và cho rằng đây là một trong những nguyên nhân khiến số giờ nộp thuế của Việt Nam cao gấp 4-5 lần các quốc gia trong khu vực. 

Để giảm số giờ nộp thuế, nâng cao năng lực cạnh tranh, người đứng đầu Chính phủ cũng như Bộ Tài chính đều yêu cầu ngành chấn chỉnh thái độ cán bộ, thậm chí kiên quyết cho ra khỏi ngành nếu có hành vi nhũng nhiễu.

Theo VNE
Ads go here

Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status